Better tech - better life
60B Thích Bửu Đăng, Phường 1, Quận Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh
Mail:
contact@addy.vnTel:
0946 414 760Hotline:
0981820344© 2024 | Bản quyền thuộc về Addy
Admin
21 January 2025 | 9 phút để đọc
Trong thời đại chuyển đổi số, các doanh nghiệp buộc phải thích ứng với xu hướng công nghệ mới để nâng cao trải nghiệm người dùng. Tiếp cận khách hàng qua các kênh truyền thống không còn đủ khi người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng mua sắm và tương tác trực tuyến. Bài viết này sẽ chia sẻ về lý do vì sao Zalo Mini App là giải pháp tối ưu nhất giúp doanh nghiệp phát triển vượt bật trong năm 2025.
Zalo Mini App là những ứng dụng nhỏ được tích hợp trực tiếp trong hệ sinh thái của Zalo, mang lại trải nghiệm tương tự như ứng dụng native mà không cần người dùng phải tải thêm app. Đây là giải pháp tối ưu để kết hợp sự tiện lợi của ứng dụng web và hiệu suất của ứng dụng native.
Sau đại dịch Covid-19, thói quen tiêu dùng của khách hàng đã gần như là hoàn toàn thay đổi. Khách hàng ngày càng có xu hướng phụ thuộc vào các trang thương mại, trang mạng xã hội trực tuyến để tìm kiếm các dịch vụ, sản phẩm, buôn bán và trao đổi hàng hoá.
Thói quen này đã góp phần cho thương mại xã hội (Social Commerce) phát triển một cách chóng mặt, khi giờ đây các trang mạng xã hội không chỉ là nơi để giải trí mà còn trở thành kênh mua sắm với doanh số không tưởng.
Hiện nay, Zalo đã có hơn 76 triệu người dùng thường xuyên, với hơn 2 tỷ tin nhắn trao đổi mỗi ngày. Xu hướng sử dụng Zalo Mini App nổi lên như một hiện tượng giúp các nhà bán hàng và dịch vụ tận dụng để tiếp cận khách hàng tiềm năng, thu thập dữ liệu, tri ân và quản lý các hoạt động kinh doanh mà không phải tốn thời gian xây dựng ứng dụng riêng lẻ.
Cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm của khách hàng là điểm mạnh nổi bật nhất của Zalo Mini App. Không chỉ giúp doanh nghiệp có thể thu thập được dữ liệu người dùng mà còn có thể hiểu rõ hơn về sở thích và nhu cầu của từng khách hàng từ đó tối ưu nội cùng định hướng các sản phẩm để phù hợp với từng đối tượng.
Trong Zalo Mini App ta sẽ có tính năng "push notification", doanh nghiệp sẽ gửi các thông báo về các chương trình khuyến mãi, các sự kiện và hoạt động mới ngay lập tức, giúp khách hàng có thể theo dõi những thông tin quan trọng, không chỉ có thể gia tăng tương tác mà còn kích thích nhu cầu mua sắm, tăng tỉ lệ chuyển đổi.
Ngoài ra doanh nghiệp còn có thể dễ dàng sáng tạo các giao diện, tính năng, và nội dung trên Zalo Mini App theo những dịp như lễ, tết, các đợt giảm giá Black Friday,...mang đến những trải nghiệm độc đáo cho khách hàng.
Từ đó các doanh nghiệp bán lẻ không chỉ tiếp cận các khách hàng tiềm năng một cách tự nhiên nhất mà còn có thể nâng cao sự hài lòng và tăng tỉ lệ quay lại của khách hàng.
Năm 2025 hứa hẹn sẽ là một năm bùng nổ của thị trường bán lẻ, việc tối ưu hoá thời gian và chi phí vận hành luôn là vấn đề đau đầu của các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Việc vận hành một ứng dụng di động riêng biệt sẽ tiêu tốn rất nhiều chi phí cùng nhân lực. Hơn nữa, các doanh nghiệp còn phải đối mặt với những khó khăn trong việc bảo trì và liên tục cập nhật lên các phiên bản mới. Điều này khiến cho việc lựa chọn phát triển một ứng dụng riêng trở nên khó khăn và cần cân nhắc kỹ lưỡng. Nếu quý doanh nghiệp đang gặp phải những điều đau đầu trên, Zalo Mini App là giải pháp tối ưu nhất trong trường hợp này.
Tiết kiệm chi phí phát triển: Doanh nghiệp không cần xây dựng ứng dụng từ đầu, vì Zalo Mini App cung cấp nền tảng sẵn có với các tính năng như bán hàng, thanh toán và chăm sóc khách hàng, giúp giảm chi phí phát triển và duy trì ứng dụng.
Quản lý tích hợp: Các chức năng bán hàng, quản lý khách hàng và quảng bá được tích hợp trực tiếp trên nền tảng Zalo, cho phép doanh nghiệp quản lý hoạt động một cách hiệu quả và tập trung.
Tiếp cận khách hàng tiềm năng với chi phí thấp: Với lượng người dùng lớn, Zalo giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng mà không cần đầu tư nhiều vào các chiến dịch quảng cáo đắt đỏ.
Tiếp cận khách hàng hiệu quả: Zalo Mini App giúp doanh nghiệp dễ dàng kết nối với hàng triệu người dùng trên nền tảng Zalo, mở rộng nhóm khách hàng tiềm năng mà không phải chi tiêu nhiều cho các chiến dịch quảng cáo.
Tiết kiệm chi phí vận hành: Thay vì xây dựng ứng dụng riêng, các doanh nghiệp có thể sử dụng trực tiếp các tính năng như bán hàng, thanh toán, và chăm sóc khách hàng trên Zalo, tối ưu hóa nguồn lực và chi phí.
Nâng cao trải nghiệm người dùng: Với khả năng cá nhân hóa dịch vụ, Zalo Mini App tạo sự thoải mái và đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng, từ đó xây dựng lòng tin và sự gắn bó lâu dài.
Tích hợp tiện ích thanh toán và giao hàng: Tính năng tích hợp phương thức thanh toán và dịch vụ vận chuyển ngay trên nền tảng giúp trải nghiệm mua sắm của khách hàng trở nên nhanh chóng và tiện lợi hơn.
Trong năm 2025, xu hướng về công nghệ AI và chuyển đổi số vẫn sẽ tiếp tục phát triển bùng nổ, các doanh nghiệp phải nhanh chóng thích nghi để theo kịp tiến độ thị trường. Theo đó, Zalo Mini App sẽ là giải pháp tối ưu nhất giúp doanh nghiệp vượt bật trong năm 2025 tiếp cận khách hàng hiệu quả, tiết kiệm chi phí vận hành, tích hợp thanh toán và giao hàng cùng nhiều lợi ích tuyệt vời khác nữa.
Kết nối ngay với Addy Solutions để trải nghiệm giải pháp Zalo Mini App – công cụ marketing vượt trội, giúp doanh nghiệp bứt phá mạnh mẽ trong kỷ nguyên số hóa! Chúng tôi sẵn sàng đồng hành cùng bạn trên hành trình phát triển và tạo nên những đột phá vượt trội, liên hệ ngay hôm nay!